[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเมืองยมวิทยาคาร จ.น่าน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือใหม่ ]
1
บทความ blog ล่าสุดโดย
ผงชูรส ที่มา-วัตถุดิบ-ประโยชน์และโทษadmin
poll

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางสาวลำแพน ตนะทิพย์
พุธ ที่ 11 เดือน มีนาคม พ.ศ.2558
เข้าชม : 1221    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
           การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ศึกษาผลการสร้างแบบฝึกทักษะและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเมืองยมวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2557 ที่เรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 23101 จำนวน 20 คน
เป็นนักเรียนชาย จำนวน 4 คน นักเรียนหญิง จำนวน 16 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากนักเรียนที่เลือกเรียนวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 23101 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ทั้งหมดจำนวน 5  ชุด และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของประชากรและค่าเฉลี่ยของประชากร การทดสอบ t-test
           ผลการศึกษาพบว่า 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.31/82 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ได้ตั้งสมมติฐานไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้ข้อมูลบริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01  3) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้ข้อมูลบริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
 


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้บริบทท้องถิ่นจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 11/มี.ค./2558


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป